Đàn piano điện Yamaha YDP-163 Yamaha YDP-143 giá bán bao nhiêu tiền, mua ở đâu tại tphcm ?

Trong bài viết này, ACE Music sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn chân thực nhất về 2 dòng đàn điện piano tiêu chuẩn cao của Yamaha là Yamaha YDP-143 và Yamaha YDP-163 cả về kiểu dáng, cấu tạo và âm thanh, hy vọng chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng có một sự đánh giá tổng quát trước khi quyết định mua cây đàn này.




Đàn Piano Điện Yamaha YDP-143


 Đàn Piano Điện Yamaha YDP-163
KIỂU DÁNG
Cả 2 cây piano YDP-163 và YDP-143 đều có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, không chiếm quá nhiều không gian. Tuy nhiên, có một sự khác biệt ở chúng là YDP-163 cao hơn một chút so với YDP-143.

Cả hai model đàn đều được đặt trên một giá gỗ vững chắc. Trọng lượng đàn YDP-143 là 38 kg và YDP-163 là 42 kg, vì vậy bạn sẽ không gặp những trở ngại như khi vận chuyển đàn piano cơ.

Nếu bạn đang lo lắng về không gian và vận chuyển, sẽ rất tuyệt vời và lý tưởng nếu bạn sở hữu cây đàn này.

Kích cỡ

Kích thước YDP-163
1357 x 422 x 849 (mm)

Kích thước YDP-143
1.3 x 815 x 422 (mm)

Màu sắc

Đàn piano điện Yamaha YDP-143 và YDP-163 đều có 2 màu chính là màu gỗ óc chó đen và màu gỗ hồng sắc được sơn mờ chống bụi và mồ hôi, nên có vẻ ngoài trông rất mộc và tự nhiên. Các cây đàn piano điện Yamaha dòng Arius sẽ trông rất thanh lịch khi được đặt trong căn hộ, phòng khách hay phòng nhạc…

ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO

Phím

Sự khác biệt chính giữa hai model này là độ nặng phím. Đàn piano điện Yamaha YDP-143 sử dụng bộ cơ GHS (Graded Hammer Standard) trong khi YDP-163 sử dụng bộ cơ Graded Hammer 3.

Cả hai bàn phím này được chế tạo theo độ nặng giảm dần mà chỉ có các cây piano cơ có tính năng này, vì vậy đây là một tính năng rất quan trọng trong piano điện giúp cho người chơi cảm giác giống như đang chơi 1 cây piano cơ thực thụ.

Các phím của YDP-143 được làm bằng nhựa còn các phím của YDP-163 được làm bằng ngà voi tổng hợp, chính vì vậy chất liệu phím của YDP-163 tốt hơn rất nhiều so với YDP-143.

Pedal

Một điểm nổi bật của dòng piano điện Yamaha Arius này là các pedal của chúng. Cả YDP-143 và YDP-163 đều có 3 pedal như các cây đàn piano truyền thống: soft, damper và sostenuto. Đặc biệt là Pedal ba cho phép bạn chơi nhiều kĩ thuật hơn pedal đơn.

Các Pedal được thiết kế rất chắc chắn dưới chân và tính thẩm mĩ cao, an toàn cho trẻ nhỏ khi chúng không bị vướng dây nhợ lằng nhằng, và các pedal này thì không có sự khác biệt với các pedal của một cây grand piano thực tế nhiều.

Tính năng và thông số kỹ thuật

Các tính năng của đàn piano điện Yamaha YDP-143 và YDP-163 phù hợp với những ai đang dạy piano hay cần thu âm tại nhà. Nó có một cổng USB 2.0 và một bộ nhớ ghi âm nội bộ lên đến 900 KB (11.000 nốt), tất cả đều tương thích với MIDI. Ngoài ra, cả YDP-143 và YDP-163 đều được cài cặt sẵn 10 bài hát Demo cho 10 loại âm thanh khác nhau, và 50 bản nhạc cổ điển nổi tiếng. Tuy nhiên, 2 cây đàn này không được cài đặt các điệu sẵn như thường thấy trên đàn Keyboard.

Nếu thường xuyên sử dụng Cubase để ghi âm, đôi khi các track MIDI bạn ghi âm sẽ quá tải. Nếu gặp sự cố này, bạn có thể ghi âm trực tiếp trên YDP-143 và lưu nó vào phần mềm ghi âm. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về các loại cáp MIDI lộn xộn và việc cân bằng giao diện audio và phần mềm DAW (Digital Audio Workspace).

Hoặc nếu bạn muốn ghi trực tiếp lên DAW, dây USB sẽ chuyển dữ liệu MIDI trực tiếp. YDP-143/YDP-163 tương thích với một số ứng dụng Yamaha như: Digital Piano Controller, My Music Recorder, NoteStar, Piano Diary, Visual Performer.

Tất cả các ứng dụng này đều có sẵn để tải xuống từ Apple App Store sử dụng hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, nếu bạn ghi âm trên máy đa chức năng hoặc máy tính Window, hãy sử dụng cáp USB loại AB để chuyển bản nhạc tới thiết bị hoặc máy tính của bạn.

Nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn chính nằm ở phía trên cùng bên phải bảng điều khiển; các chức năng âm thanh, cài đặt sẵn bài hát, ghi âm và phát lại được đặt ở bên trái. YDP-163 có máy đêm nhịp còn YDP-143 thì không được trang bị tính năng này.

Công suất loa của YDP-143 là 6W còn của YDP-163 là 20W lớn hơn nhiều so với YDP-143 và YDP-163. Vì vậy mà mức tiêu thụ điện của Yamaha YDP -163 là 12W cao hơn nhiều so với YDP-143 LÀ 8W.

Cả Arius YDP-143 và YDP-163 không có màn hình hiển thị, vì vậy mọi thao tác trên đàn đều phải dựa hoàn toàn vào các nút cùng với các phím đàn để thay đổi các chức năng. Điều này cho phép bạn điều chỉnh độ nhạy phím của bàn phím Graded-Hammer-Action (GHA) và pedal theo cái gõ phím của bạn. Bạn cũng có thể bật tính năng song tấu điều chỉnh âm thanh của piano để phục vụ việc giảng dạy hay sử dụng giắc cắm tai nghe kép để nghe tốt hơn.

Âm thanh của YDP-163 được thu từ dòng piano grand CF series huyền thoại của Yamaha, trong khi đó âm thanh của YDP-143 được thu từ cây Yamaha CFX. Chính vì vậy, dòng Arirus của Yamaha mang đến cho người nghe cảm giác cực kì chân thực giống như bạn đang nghe một cây đàn cơ thực sự.

Phụ kiện đi kèm

Đàn piano điện Yamaha YDP-143 và YDP-163 bao gồm một băng ghế thoải mái, một giá nhạc và một nắp đàn dạng trượt.

GIÁ CẢ

Giá đàn piano điện Yamaha YDP-143 khá cao so với nhiều model thuộc các thương hiệu khác có tính năng tương đương. Tuy nhiên, khi so sánh YDP-143 với YDP- 163 thì nó có giá thấp hơn so với YDP-163.

Nếu bạn đang đầu tư một chiếc đàn piano điện để học, giảng dạy hoặc biểu diễn chuyên nghiệp, và tiền không phải là vấn đề đối với bạn thì bằng mọi cách, bạn hãy cân nhắc mua đàn piano điện YDP-163 nếu bạn cảm thấy nó đáp ứng được rất nhiều tiêu chuẩn cá nhân (hoặc chuyên môn) của bạn.

ACE Music vinh dự được trao tặng giấy chứng nhận là đại lý tăng trưởng nhanh nhất NGÀNH HÀNG DIGITAL PIANO của Công Ty Tnhh Âm Nhạc Yamaha Việt Nam.


Chúng tôi chuyên phân phối các sản phẩm âm thanh – nhạc cụ chính hãng của Yamaha với giá tốt nhất.

ACE Music rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ lâu dài của Quý khách.

HOTLINE 0909 168 742
WEBSITE: ACEMUSIC.VN

                          

Nhận xét